Nguyễn Văn Chung góp phần chóng dịch qua Bài ca khu cách ly

Thứ sáu - 09/07/2021 02:19
Nguyễn Văn Chung nhìn nhận đây là thời điểm rất khó khăn mà chúng ta phải đối mặt! Chung biết là không chỉ Chung mà tất cả chúng ta ai cũng đang rất vất vả về công việc, về cuộc sống, về chi tiêu cá nhân và những kế hoạch dang dở.
"Bài ca khu cách ly" được phóng tác từ "Chiếc khăn gió ấm" để chống dịch
"Bài ca khu cách ly" được phóng tác từ "Chiếc khăn gió ấm" để chống dịch
Cùng với suy nghĩ về thời gian dịch lần này kéo dài, số ca tăng nhanh không biết khi nào mới kết thúc. Nguyễn Văn Chung tâm sự: "Chung phóng tác ra bài hát này để truyền tải năng lượng tích cực cho mọi người, dựa trên một bài hát của Chung đã quá quen thuộc với mọi người sau nhiều năm và đưa những ca từ hài hước vào đó, có lẽ mọi người sẽ bật cười, sẽ cảm thấy vui vẻ và vơi bớt nhiều nỗi lo âu! Chúng ta đồng lòng chống dịch và cùng hy vọng vào 1 ngày mai tươi sáng, cuộc sống sẽ trở lại bình thường!".

Hoang Hai Duong NVC
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Lý do Nguyễn Văn Chung chọn Hoàng Hải Dương để thể hiện ca khúc này vì thật sự khu sinh sống của Hải Dương ở đang bị cách ly y tế, Hải Dương sẽ hiểu được cảm giác là thế nào! Nhưng Hải Dương vốn là 1 bạn trẻ cũng rất tích cực trong cuộc sống, trên Facebook và cả trên Tiktok để nêu cao tinh thần lạc quan.

Hoàng Hải Dương (1)
Ca sĩ Hoàng Hải Dương

Nói về việc phóng tác "Chiếc khăn gió ấm" thành "Bài ca khu cách ly" là 1 bài hát vui nhộn  mang nội dung tích cực và phổ biến những quy định của Bộ Y Tế để góp phần phòng chống dịch, bài hát là những ca từ lạc quan hài hước của 1 chàng trai trong khu cách ly thể hiện qua giọng hát của ca sĩ Hoàng Hải Dương và tiếng đàn Ukulele của Trần Việt Dương. Đây là 1 món quà tinh thần mà Chung dành tặng cho mọi người trong những ngày TP.HCM căng thẳng vì dịch bệnh và số ca liên tục tăng. Niềm vui hơn nữa khi chuẩn bị ra ca khúc tới khi phát hành thì kênh Tiktok của Chung chỉ trong 1 đêm clip đã nhận được sự yêu thích, bất ngờ tăng lên hơn 120.000 lượt xem và thả tim.

Hoàng Hải Dương (2)

Qua hình ảnh tự tậ luyện thể dục ở nhà để giữ gìn sức khỏe cũng nêu lên tinh thần chấp hành nghiêm chỉnh các qui định của Chính phủ và lao động nghiêm túc.

Hoang Hai Duong NVC 1

Góp phần nhỏ nhoi của mình cho cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh là điều mà người dân Việt Nam cần làm dù là ở lĩnh vực nào đó là điều mà Nguyễn Văn Chung luôn âm thầm thực hiện trong cuộc sống của mình.


SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây