Băng Châu Trần ra mắt album 'Sa mạc tình yêu'

Thứ sáu - 18/12/2015 01:33
Sau mấy năm ấp ủ, vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan mà ca sĩ Băng Châu Trần đến nay mới chính thức cho ra mắt album đầu tay của mình với nhan đề 'Sa mạc tình yêu'.
Ca sĩ Băng Châu Trần
Ca sĩ Băng Châu Trần
Album gồm 8 ca khúc, cũng là để kỷ niệm 8 năm đi hát của một ca sĩ chuyên trị phòng trà và các quán bar. 8 bài hát này cũng là những ca khúc mà Băng Châu Trần tâm đắc nhất và đúng với sở trường nhạc sang và nhạc dance của cô: Sa mạc tình yêu (nhạc ngoại lời Việt), Vùng trời bình yên (Phạm Hữu Tâm), Tim lại giấc mơ (Nguyễn Hồng Thuận), Về đây em (Trịnh Nam Sơn), Em đã từng yêu (Thái Thịnh), Như vẫn còn đây (Phúc Trường), Comme Toi (Nhạc Pháp lời Việt), Bài tình ca cho em (Ngô Thụy Miên).


Là một ca sĩ trẻ nhưng Băng Châu Trần khá khó tính trong cách chọn bài hát. Chọn hợp với chất giọng đã đành, cô ca sĩ quê Buôn Ma Thuột này luôn chọn những bài hát có ca từ đẹp, sang và nhất là những ca khúc vượt thời gian để hát.

Album này cũng là bước ngoặt mới trong sự nghiệp ca hát của cô khi nó đánh dấu một giai đoạn mới trưởng thành hơn, phát triển hơn và đặc biệt là để chính thức đồi nghệ danh mới thành Băng Châu Trần. Lý giải về điều này, cô cho biết trước đây chỉ lấy nghệ danh là Băng Châu thôi, nhưng vì cái tên này hay bị nhầm lẫn với danh ca Băng Châu trước đây nên giờ cô quyết định đổi để khẳng định "cái riêng" của mình khi thêm họ Trần vào sau nghệ danh cũ Băng Châu.






Nhớ lại trước đây khi mới vào nghề, cô thích cái tên Băng Châu vì cô muốn theo đuổi phong cách đẹp mà lạnh. Cho nên trên sân khấu ít khi thấy cô cười, lạnh lùng nhưng khi tiếp xúc thì mới biết cô vốn là một người sống rất cởi mở và nghĩa tình. Chẳng qua cái lạnh lùng đó chỉ là lớp vỏ bọc của một người con gái chịu nhiều thiệt thòi và đa đoan như cô.

Mẹ mất sớm, cô phải nghỉ học và vào Sài Gòn tìm việc làm để lo các em của mình. Cô cũng đã bương chải qua rất nhiều việc để vừa tự nuôi sống bản thân và dành dụm để phụ cha nuôi các em ăn học. Dù cuộc sống sớm cơ cực và gian truân nhưng cô vẫn ấp ủ và nuôi dưỡng niềm đam mê cháy bỏng từ nhỏ của mình là ca hát. Ban ngày đi làm, tối cô xin vào làm MC ở các quán Hát với nhau để được hát, được luyện tập giọng hát của mình. Rồi khi hát khá hơn cô xin vào hát ở các phòng trà và quán bar nhỏ để tập tễnh bước vào con đường ca hát.




Với chất giọg trầm ấm pha chút khàn khá lạ, nhiều khách đến nghe nhạc thích giọng hát của cô và giới thiệu cho cô những nơi hát chuyên nghiệp hơn, và từ đó cô cũng nghỉ làm để chuyên tâm cho việc ca hát. Cô thuộc lứa ca sĩ trưởng thành từng bước một, từ các quán Hát với nhau rồi qua các phòng trà, quán bar nhỏ trước khi chuyển qua hát chuyên nghiệp với các tụ điểm, sân khấu lớn hơn. Cho nên Băng Châu Trần đã có quá trình rèn giũa bản thân để ngày một hát chắc hơn, khỏe hơn và hay hơn. Cho nên cô thuộc lớp ca sĩ cứng nghề và dày dạn kinh nghiệm, từ nhạc sang hay nhạc dance, nhạc remix cô đều diễn và hát tốt. Hơn nữa Băng Châu Trần là người chịu đầu tư về trang phục và cách trang điểm của cô cũng khá ấn tượng nên nhờ vậy mà cô rất ăn đèn và sáng sân khấu.

Chính vì sáng sân khấu như thế, cùng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình mà tổ nghiệp đã bắt đầu mỉm cười với cô. Thời gian gần đây Băng Châu Trần được mời tham gia thường xuyên với chương trình "Phòng trà của mọi nhà" được kênh Let's Việt truyền hình trực tiếp từ phòng trà Đồng Dao, cho nên tiếng hát của cô không còn bó hẹp trong các phòng trà hay quán bar nữa mà đã bay xa hơn và được nhiều khán giả biết đến cô hơn. Nhờ vậy mà Băng Châu Trần đã được các bầu show chú ý và mời diễn nhiều hơn, ở nhiều nơi khác nhau cả miền Trung, miền Bắc và sắp tới cô cũng sẽ có chuyến lưu diễn sang Pháp vào dịp đầu năm mới 2016.






Nhiều khán giả yêu thích giọng hát của cô hay hỏi sao không ra đĩa? Và bây giờ thì cô đã có thể trả lời với họ bằng chính sản phẩm đầu tay của mình, dù có hơi muộn. Băng Châu Trần hi vọng khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ album này của cô để cô có thêm động lực thực hiện tiếp album khác vào năm sau. Cô cũng đang chuẩn bị bài để thực hiện MV đầu tay của mình vào năm sau để làm quà tặng cho những ai đã ủng hộ cô suốt thời gian qua và tặng cho những khán giả hải ngoại ở những nơi cô sắp đi lưu diễn trong thời gian sắp tới. Hi vọng sau album này mọi người sẽ nhớ đến cô nhiều hơn, và đặc biệt là nhớ đến nghệ danh mới của cô - Băng Châu Trần.


 



Nhân dịp phát hành album đầu tay, ca sĩ Băng Châu Trần sẽ dành tặng 20 CD Sa mạc tình yêu cho 20 khán thín giả đầu tiên nhắn về cho cô theo số ĐT: 0905.073979.

HỒNG SƠN


Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây